Trường THCS Nguyễn Du phát động cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học năm học 2018- 2019

Thực hiện Kế hoạch năm học 2018-2019, đồng thời khuyến khích học sinh nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật, vận dụng kiến thức học đường để giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống; sáng ngày 17/9/2018, trong buổi lễ chào cờ đầu tuần, Trường THCS Nguyễn Du đã tổ chức phát động hoạt động nghiên cứu khoa học và Cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019.

         Cuộc thi dành cho đối tượng là học sinh lớp 8, 9 thực hiện dự án ở 22 lĩnh vực thi như: Khoa học xã hội, Sinh học tế bào và phân tử, Khoa học trái đất và môi trường,... Dự án kĩ thuật được thực hiện có thể là của cá nhân hoặc tập thể (02 học sinh) dưới sự bảo trợ của giáo viên trong trường.

Thầy giáo Vương Quốc Đảm- Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát động HĐNCKH- KHKT năm học 2018-2019

          Dự án dự thi sẽ được trưng bày tại khu vực trưng bày của nhà trường, tác giả hoặc nhóm tác giả trình bày dự án và trả lời phỏng vấn của giám khảo. Các dự án đạt kết quả cao sẽ được chọn để tham dự ở cấp Thị xã vào trung tuần tháng 11/2018.

           Đây là hoạt động có ý nghĩa của trường THCS Nguyễn Du, là sân chơi để các em học sinh có nhiều cơ hội trải nghiệm, nâng cao tri thứ và tài năng. Cũng thông qua hoạt động này, thầy và trò nhà trường sẽ có tư duy mới về phương thức dạy và học trong nhà trường; mở rộng về không gian, thời gian và hình thức hoạt động dạy học; thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá trong các nhà trường.

Ngọc Anh-GV THCS Nguyễn Du

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất