Trường THCS Hồng Thái Tây tích cực phòng chống dịch virus Corona

Dịch bệnh do virus Corona gây ra đang diễn biến rất phức tạp, rất nghiêm trọng. Ngày 31/01/2020, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu (PHEIC) về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Việt Nam là 1 trong 3 quốc gia được dự đoán là chịu ảnh hưởng lớn bởi virus Corona. Chính vì vậy, việc phòng, chống dịch là việc làm cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.

      Trong bối cảnh đó, dưới sự chỉ đạo của phòng Giáo dục & Đào tạo Đông Triều, trường THCS Hồng Thái Tây tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch virus Corona  đồng thời ra sức tuyên truyền về cách phòng tránh đại dịch nguy hiểm này tới toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh trong toàn trường.

Hội đồng Sư phạm nhà trường họp triển khai công tác phòng chống dịch Corona

      Ngay từ những ngày đầu xuân, khi mà các em học sinh vẫn còn đang nghỉ tết Nguyên đán, dưới sự chỉ đạo của BGH,  ngày 01 tháng 2 (tức ngày mùng 8 tháng giêng) các nhân viên tổ Hành chính văn phòng đã tiến hành dọn vệ sinh kết hợp phun thuốc  khử trùng sử dụng hóa chất Cloramin B 25%  để khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường học. Đến ngày 02 tháng 2 (tức ngày mùng 9 tháng giêng) toàn bộ cán bộ giáo viên và nhân viên của trường tham gia họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch bệnh virus Corona do Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức. Cũng ngay trong trong buổi chiều hôm đó, các giáo viên chủ nhiệm đã kịp thời gửi thông báo của nhà trường về công tác phòng chống dịch bệnh tới toàn thể  phụ huynh toàn trường. Theo thông báo: Phụ huynh phải lưu ý cho con em đeo khẩu trang y tế khi ra khỏi nhà; phải uống nước nóng  và đặc biệt phải uống nhiều lần/ngày để cổ họng không bị khô và lạnh; cha mẹ học sinh phải cho con ăn sáng tại nhà; HS rửa tay với nước xà phòng tại khu vực rửa tay của nhà trường trước khi vào lớp và trước khi rời khỏi trường...

Cán bộ giáo viên nhà trường lau dọn vệ sinh

    Trong ngày 3 tháng 2,  tập thể  cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường lại tiếp tục họp để tiếp tục triển khai về công tác tuyên truyền đến toàn thể  phụ huynh và các em học sinh qua hệ thống zalo và gmail để phụ huynh và các em nhận rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh, giáo dục  ý thức tự dự phòng trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe  cùng những biện pháp, giải pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Một số hình ảnh khác của đợt phòng chống dịch

Cán bộ giáo viên nhà trường lau dọn vệ sinh

Một số hình ảnh tuyên truyền

 

Lê Thị Phượng


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất