TRƯỜNG THCS HỒNG THÁI ĐÔNG TRONG HOẠT ĐỘNG “NGÀY HỘI ĐỌC” NĂM 2021

Sách đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta. Sách là chiếc chìa khóa của kho tàng trí tuệ và tâm hồn con người. Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của những tâm hồn đam mê khám phá, chiếm lĩnh, làm chủ kho tàng tri thức vô tận của loài người.


        Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam, thực hiện kế hoạch Tổ chức "Ngày Hội đọc" với chủ đề "Đọc sách- kết nối tri thức và phát triển", của Thư viện, được sự quan tâm chỉ đạo của BGH nhà trường, căn cứ tình hình thực tế, đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 12/4/2021 trường THCS Hồng Thái Đông đã tổ chức hoạt động "Ngày Hội đọc" theo lớp học trong tiết chào cờ.

Học sinh lớp 9A trong ngày Hội đọc sách 

          Thời gian qua, Trường THCS Hồng Thái Đông đã lan tỏa phong đọc sách bằng những hình thức thể hiện phong phú, đa dạng. Nhà trường đã chỉ đạo thực hiện mô hình tủ sách lớp học, mô hình thư viện, phát động phong trào đọc sách trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, phát động tham gia Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021.

        Tiết chào cờ đầu tuần ngày 12/4/2021 diễn ra trong không khí vui vẻ, sôi động và đầy ý nghĩa của hoạt động "Ngày Hội đọc" nhằm tôn vinh giá trị của sách và tăng cường hiệu quả của phong trào đọc sách của học sinh.

         Đến dự hoạt động "Ngày Hội đọc" của các lớp có BGH nhà trường, nhân viên thư viện và Tổng phụ trách đội. Hoạt động đầy ý nghĩa này được các lớp tổ chức với hình thức đa dạng, phong phú về nội dung đã thu hút sự quan tâm, tích cực tham gia của đông đảo học sinh. Các tiết mục văn nghệ sôi động do các ca sĩ không chuyên ở các lớp biểu diễn góp phần làm cho hoạt động trở nên cuốn hút hơn.

                                                Tiết mục văn nghệ của lớp 9C

         Qua hoạt động này, học sinh có thêm kiến thức khái quát về lịch sử ra đời cũng như tầm quan trọng của sách, của văn hóa đọc. Nội dung giới thiệu về "Cuốn sách em yêu", được nhiều học sinh hào hứng tham gia.

                        Học sinh lớp 6D trong nội dung giới thiệu về "Cuốn sách em yêu"

            Để hưởng ứng ngày hội đọc và làm cho sách thực sự có ý nghĩa trong cuộc sống, còn có phần giới thiệu tủ sách của lớp học để nhân rộng, lan tỏa tình yêu đối với sách và thấy sách thật sự cần thiết với mỗi chúng ta. Cũng trong khuôn khổ ngày Hội, các lớp đã tổ chức thảo luận sôi nổi về phương pháp đọc sách hiệu quả, xây dựng kế hoạch đọc sách theo tuần, tháng.

        Ngày Hội đọc sách trong khuôn khổ lớp học khép lại với thời lương 45 phút nhưng đã giúp các em hiểu được tầm quan trọng của việc đọc sách đồng thời tiếp tục khơi nguồn cảm hứng đọc sách trong mỗi học sinh. Tình yêu sách, phong trào đọc sách, tự học, tự nghiên cứu sách có lẽ sẽ lấy dấu mốc của sự kiện này để ghi nhận những đổi thay. Tình yêu sách vốn có của thầy và trò trường THCS Hồng Thái Đông qua đây được tiếp tục được vun đắp góp phần xây dựng văn hóa đọc và xã hội học tập.

                                                                                                             

                  Một số hình ảnh của các lớp trong hoạt động "Ngày Hội đọc"


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất