NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐÔNG TRIỀU VỚI NGHĨA CỬ CAO ĐẸP

Ngày 07/01/2021, Ngành GD&ĐT thị xã Đông Triều tỉnh Quảng Ninh đã trao tặng 07 trường thuộc huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị bị ảnh hưởng do mua bão số tiền 274.704.000 đồng, đây là số tiền ủng hộ của các em học sinh, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo trong chương trình "Hướng về miền Trung thân yêu" của các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thị xã.


     Hưởng ứng thư kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Đông Triều trong việc ủng hộ giúp đỡ đồng bào ở các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt năm 2020, ngành GD&ĐT thị xã Đông Triều đã phát huy truyền thống "Tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách", tổ chức phát động chương trình "Hướng về miền Trung thân yêu" trong các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thị xã trong tháng 10, 11/2020. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các em học sinh, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo trong các nhà trường với tổng số tiền ủng hộ là 274.704.000 đồng (Hai trăm bẩy mươi tư triệu bảy trăm linh bốn nghìn đồng).

     Thông qua Sở GD&ĐT tỉnh  Quảng Ninh, Phòng GD&ĐT Đông Triều đã kết nối với Sở GD&ĐT Quảng Trị, trao tặng quà ủng hộ cho Phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa. Ngày 07/01/2021, Phòng GD&ĐT huyện Hướng Hóa đã tiếp nhận và tổ chức trao tặng quà cho 07 đơn vị trường học gặp khó khăn do bão lũ đó là các trường: THCS Khe Sanh, tiểu học số 2 Khe Sanh, mầm non Hướng Lộc, mầm non Tân Liên, mầm non Tân Lộc, mầm non Xy và mầm non Hướng Linh. Các nhà trường sẽ dùng số tiền học sinh, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo ngành GD&ĐT Đông Triều trao tặng để mua sắm bàn ghế, giá để góc, chiếu, sạp ngủ và thiết bị để dạy học cho trẻ.

(Thầy Nguyễn Văn Đức - Trưởng Phòng và Cô Lê Thị Uyên Như - Phó trưởng phòng GD&ĐT Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị trao quà của Ngành GD&ĐT Đông Triều tỉnh Quảng Ninh giúp đỡ các trường học của huyện Hướng Hóa bị thiệt hại do mua lũ)

     Sự quan tâm, yêu thương, chia sẻ của các em học sinh, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo của thị xã Đông Triều tuy là nhỏ bé so với những tổn thất, mất mát do bão, lũ, ngập úng gây ra đối với đồng bào miền Trung nói chung và cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh huyện Hướng hóa nói riêng nhưng thật ấm áp đã góp phần chia sẻ những mất mát tổn thất, làm vơi đi những khó khăn. Sự động viên kịp thời ấy đã tiếp thêm niềm vui, sức mạnh và động lực giúp các thầy cô và các em học sinh vùng núi khó khăn huyện Hướng Hóa trong công tác dạy và học trước thềm năm mới Tân Sửu 2021.

     Trong thời gian tới, ngành GD&ĐT thị xã Đông Triều sẽ tiếp tục triển khai các chương trình tương thân tương ái trong các nhà trường bởi: Sống là để cho đi; Yêu thương san sẻ là yêu thương được nhân lên gấp bội! Bài học về giá trị lớn lao của cuộc sống cho các em học sinh Đông Triều được bắt đầu từ những điều giản dị như vậy!  

 

Tuyết Mai-CV Phòng GD&ĐT


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất