Trường THCS Thủy An thăm và tặng quà cho hộ nghèo xã Thủy An

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy- HĐND- UBND , Thực hiện sự phân công nhiệm vụ của BCĐ thực hiện chương trình giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo, tiến tới thoát nghèo bền vững của xã Thủy An năm 2019.

Sáng nay, ngày 11/9/2019 Trường THCS Thủy An đã đến thăm và tặng quà cho hộ gia đình  bà Chu Thị Xuân trú tại thôn Vị Thủy, xã Thủy An, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Gia đình thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, chồng bà mắc bệnh hiểm nghèo kéo dài nhiều năm và đã qua đời hơn một năm nay, bà có một cô con gái năm nay học lớp 6 tại trường THCS Thủy An, bản thân bà một mình nuôi con ăn học, nghề nghiệp không ổn định, bản thân lại thường xuyên ốm đau, điều kiện kinh tế, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Ban giám hiệu, chủ tịch Công Đoàn nhà trường đã đến thăm và trao tặng cho hộ bà Xuân số tiền là 2000.000đ số tiền tuy không nhiều nhưng đó là món quà tinh thần nhằm động viên hộ gia đình vươn lên trong cuộc sống.

 

Ảnh: Bà Đào Thị Lan- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Thủy An trao quà cho bà Xuân

 

Đây là một trong các hoạt động nhân đạo nhằm giúp đỡ  cho các hộ nghèo ở Địa phương yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi về mục tiêu phát triển kinh tế. Đồng thời, thông qua việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ đã khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết giúp đỡ trong cộng đồng theo đúng chủ trương "Nhà nước hỗ trợ, cộng đồng giúp đỡ." tạo cho họ có sự chủ động, tự tin để vươn lên thoát nghèo bền vững. Bà xuân tâm sự " nhờ có sự quan tâm thường xuyên của các cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể, cơ quan trường học của địa phương đã an ủi động viên tinh thần cho gia đình tôi rất nhiều, tôi xin cảm ơn và sẽ cố gắng vượt lên hoàn cảnh để không phụ sự quan tâm giúp đỡ của mọi người".

 

BGH, Chủ tịch Công đoàn trường THCS Thủy An cùng đại diện lãnh đạo thôn Vị Thủy thăm hộ GĐ bà Xuân

Tin: Trần Thủy

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất