Trường Tiểu học Tân Việt tổ chức “Mổ lợn nhân đạo” năm học 2019- 2020

Hưởng ứng Cuộc vận động "Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn" Phong trào nuôi lợn nhân đạo là hoạt động được đông đảo các em đội viên, thiếu niên nhi đồng trường Tiểu học Tân Việt hào hứng tham gia. Bằng số tiền tiết kiệm, các em đã thi đua "vỗ béo", tận tâm "chăm sóc" cho những chú lợn của lớp mình để giúp đỡ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.


       

Toàn cảnh buổi lễ

       Thầy Vương Văn Dần – Phó hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai mạc Lễ mổ lợn nhân đạo, trong bài diễn văn thầy đã nhấn mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giờ đây không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành nền nếp, ăn sâu vào ý thức, trách nhiệm và hành động của mỗi người. với cô trò các khối lớp trường Tiểu học Tân Việt. Một việc làm tốt cho nhà trường và lớp dù rất nhỏ đều là học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Dịp mà để kịp thời động viên những học sinh nghèo nỗ lực vươn lên trong học tập, đây là việc làm thường niên trong những năm học, nhà trường luôn phát động phong trào "nuôi heo siêu trọng tại lớp học" trong giáo viên và học sinh. Theo đó ngay từ đầu năm học, giờ sinh hoạt lớp cô giáo chủ nhiệm mang "heo siêu trọng" lên lớp và kêu gọi học sinh không ăn quà vặt để nuôi heo siêu trọng. Cứ thế hằng ngày cô trò cho "heo ăn" bằng tiền tiết kiệm được.

Thầy Vương Văn Dần- Phó Hiệu trưởng nhà trường khai mạc lễ mổ lợn

 Đây là hoạt động rất có ý nghĩa của các em học sinh trường Tiểu học Tân Việt. Thông qua phong trào này sẽ có nhiều phần quà được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm nghị lực và niềm vui khi đến trường đồng thời thời cũng góp phần giáo dục lòng nhân ái, tình thương yêu đùm bọc, chia sẻ, lá lành đùm lá rách cho tất cả các em học sinh trong toàn trường những dịp tết đến xuân về và đầu năm học mới.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi lễ

Đại diện học sinh 10 lớp cùng GVCN lên mổ lợn

Các lớp tiến hành mổ lợn

Cô trò hào hứng xem " lợn béo"

                                     CTV: Nguyễn Thanh Tâm


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất