UBND xã Tràng An, trường THCS Tràng An khen thưởng đột xuất cho học sinh có hành động hành động đẹp “nhặt được của rơi trả người đánh mất”

Sáng ngày 30/10/2017 trong buổi lễ chào cờ đầu tuần, Trường THCS Tràng An đã thay mặt cho UBND xã Tràng An khen thưởng đột xuất cho em: Nguyễn Vũ Khánh Linh- học sinh lớp 6A-trường THCS Tràng An đã có hành động hành động đẹp "nhặt được của rơi trả người đánh mất".


          Trong cuộc sống hiện nay, khi đâu đó tham lam và vụ lợi đang trỗi dậy, lòng tốt bị "đánh cắp", thì việc trả lại tài sản cho người đánh mất càng trở nên đáng quý trọng, và em Nguyễn Vũ Khánh Linh- học sinh lớp 6A - trường THCS Tràng An là một trong những tấm gương cho nghĩa cử cao đẹp ấy.

          Sáng ngày 30/10/2017 trong buổi lễ chào cờ đầu tuần kết hợp với hoạt động ngoại khóa "Ngày pháp luật", Trường THCS Tràng An đã thay mặt cho UBND xã Tràng An khen thưởng đột xuất cho em Nguyễn Vũ Khánh Linh, học sinh lớp 6A, trường THCS Tràng An đã có hành động hành động đẹp "nhặt được của rơi trả người đánh mất".
 

Thầy Nguyễn Văn Đông - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc quyết định khen thưởng

 

          Trước đó, vào ngày 28/10/2017 trên đường đi học về em có nhặt được một chiếc ví. Khi nhặt được em đã mang về nhà báo cáo và xin phép phụ huynh và báo cáo với chính quyền đăng tin tìm chủ nhân của chiếc ví. Qua kiểm tra trong ví có một số tiền mặt là 10.800.000 đồng và giấy tờ cá nhân quan trọng như: 01 chứng minh thư nhân dân, 01 giấy phép đăng kí xe máy, 01 giấy phép lái xe, 01 thẻ ATM của ngân hàng Agribank, 01 thẻ bảo hiểm y tế và nhiều giấy tờ khác.

          Với cử chỉ đẹp đó UBND xã Tràng An đã quyết định tuyên dương và khen thưởng đột xuất cho em, phần thưởng gồm có: 1 giấy khen và tiền thưởng trị giá 200.000 đồng.

 

Thầy Nguyễn Văn Đông - Bí thư Chi bô, Hiệu trưởng nhà trường tặng tưởng

cho em Nguyễn Vũ Khánh Linh-Học sinh lớp 6A

 

           Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của em Linh là một việc làm tử tế, mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập. Chợt nghĩ, trong xã hội hiện nay, đâu đó tiền bạc và vật chất đã có sức lôi cuốn và làm băng hoại đạo đức con người. Tuy nhiên, chúng ta vẫn tin tưởng rằng, còn đó những hành động, những nghĩa cử cao đẹp như em Nguyễn Vũ Khánh Linh và nhiều người khác nữa trong xã hội tiến bộ và văn minh của chúng ta.

CTV: Ngọc Diệp

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Tin mới nhất