Tấm gương học tốt của bộ môn Vật lý

Giải Nhì vượt cấp môn Vật lý cấp Thị xã, giải Nhì cấp tỉnh năm học 2016-2017, giải Nhất môn Vật lí cấp Thị xã lớp 9 năm học 2017 - 2018 là thành tích mà em Vũ Thị Huyền Trang - học sinh lớp 9D1, trường THCS Nguyễn Du - Đông Triều - Quảng Ninh đạt được sau một hành trình nỗ lực cùng niềm đam mê…


         Bất cứ ai khi tiếp xúc em Vũ Thị Huyền Trang thì đều ấn tượng về cô học trò xinh xắn, nhanh nhẹn, hóm hỉnh, hoạt bát. Có mẹ là một giáo viên dạy bộ môn Toán, ngay từ nhỏ, em Huyền Trang đã luôn có ý thức phát huy truyền thống hiếu học của gia đình, tự giác học tập. Khi còn học Tiểu học, Huyền Trang đã giành nhiều thành tích đáng ghi nhận như: Giải Nhất trong kì thi Văn - Toán tuổi thơ cấp huyện, Giải Ba trong kì thi Văn - Toán tuổi thơ cấp tỉnh, giải Nhất Toán violympic cấp huyện, giải nhì Toán violympic cấp tỉnh, giải Ba kì thi Tin học trẻ cấp huyện. Khi sang học cấp 2, Huyền Trang đã thi đỗ vào lớp trọng điểm của thị xã và em luôn đứng trong  tốp đầu của lớp của trường. Huyền Trang học đều ở tất cả các bộ môn nhưng dành nhiều thời gian nhất là các môn khoa học tự nhiên. Bởi như Trang tâm sự "Các con số, các công thức, các lí thuyết giả định, các tình huống gắn liền với tự nhiên có sức hút lớn đối với em". Trong năm học 2016-2017 khi đang học lớp 8, Huyền Trang tham gia ôn đội tuyển chọn học sinh giỏi môn Vật lý cấp thị xã  và em đã đạt giải Nhì, bản lĩnh của một cô trò nhỏ thi vượt cấp một lần nữa được khẳng định khi em tiếp tục đạt giải Nhì trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh của bộ môn Vật lý.

 

Huyền Trang - Bạn đeo kính trong một tiết học của bộ môn Vật Lý

 

         Bước sang năm học 2017-2018, Huyền Trang tiếp tục tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thị xã và em đã đạt giải Nhất môn Vật lí. Hiện tại, Huyền Trang theo đuổi đam mê khi ước mơ trong em là "Trước mắt, em dành nhiều thời gian để ôn đội tuyển Vật lí do Phòng GD&ĐT tổ chức để dự kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh vào tháng 3/2018. Trong tương lai Huyền Trang quyết tâm thi đỗ vào lớp chuyên lý của trường THPT chuyên Hạ Long với điểm số cao, và xa hơn nữa, em sẽ là thủ khoa của trường trường ĐH Bách Khoa để trở thành một kĩ sư giỏi đem tài sức của mình phục vụ quê hương đất nước".

 

Huyền Trang với nụ cười rạng rỡ khi biết tin đạt giải nhất môn Vật lý cấp thị xã

 

         Cô giáo Vũ Thị Thanh Hoan - giáo viên chủ nhiệm lớp 9D1 cho biết thêm:  " Em Huyền Trang rất thông minh, chăm chỉ, sống hòa đồng, thân thiện, khiêm tốn với các bạn trong lớp, được các bạn và thầy cô trong trường quí mến".

         Niềm vui với giải Nhất cấp thị xã của Huyền Trang chưa phải là điểm dừng với em, mà đó sẽ là động lực để em thực hiện tiếp hành trình ước mơ của mình. Hi vọng trong thời gian tới Huyền Trang sẽ đón nhận được nhiều tin vui khác để tấm gương học tốt của em sẽ khích lệ và lan tỏa tới các bạn của trường THCS Nguyễn Du nói riêng và các bạn học sinh của thị xã Đông Triều nói chung.

 

Nguyễn Thị Liên - Giáo viên trường THCS Nguyễn Du


No comments yet. Be the first.

Others:
Tin mới nhất