Trường Tiểu học Vĩnh Khê tổ chức các hoạt động kỷ niệm130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020) và 79 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2020)

Hoà chung trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác (19/5/1890 - 19/5/2020) và 79 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2020) Liên đội trường Tiểu học Vĩnh Khê đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và bổ ích thu hút được đông đảo sự tham gia của các em học sinh trong toàn trường.

     Bên cạnh hoạt động tìm hiểu về quá trình xây dựng và phát triển của Đội TNTP Hồ Chí Minh,hưởng ứng cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ", Liên đội đã tổ chức cho các em tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi. Từ đó khích lệ các em học tập và làm theo những lời dạy của Bác Hồ bằng những việc làm cụ thể như: Phấn đấu học tập tốt, rèn luyện sức khỏe, thực hiện tốt công tác phòng dịch Covid -19…

     Đặc biệt, Liên đội đã tổ chức thành công Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" năm 2020. Với nội dung dự thi là những câu chuyện xoay quanh chủ đề về đạo đức và lối sống giản dị của Bác Hồ với hình thức dự thi là các clip độc thoại không quá 10 phút. BTC đã nhận được 40 video dự thi đến từ các khối lớp trong toàn trường. Nhìn chung các videođều là các câu chuyện hay, có ý nghĩa, đúng chủ đề. Các câu chuyện đều nêu được xuất xứ câu chuyện, rút ra các bài học sâu sắc từ các câu chuyện; lối kể chuyện diễn cảm, minh họa phù hợp gây nhiều xúc động đến khán giả; nhiều học sinh có giọng kể hấp dẫn, tự tin lôi cuốn người nghe. Em Trần Vũ Huyền Thanh lớp 4D7 có video kể chuyện xuất sắc được chọn cử đại diện cho các bạn học sinh toàn trường dự thi Hội thi: Chúng em kể chuyện Bác Hồ" năm 2020 cấp Thị xã.

     Với nhiều hoạt động thiết thực và bổ ích đã khơi dậy trong mỗi em học sinh trường Tiểu học Vĩnh Khê niềm tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đội và mong muốn phấn đấu để trở thành những người con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Một số hình ảnh các bạn học sinh kể chuyện về Bác hay và có ý nghĩa:

 

 

 

 

Em Trần Vũ Huyền Thanh - 4D7 có video kể chuyện xuất sắc về Bác Hồ.

 

 

CTV: Lưu Dung


No comments yet. Be the first.

Tin mới nhất