Phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường THCS tham gia cuộc thi "An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện" năm 2013

Thời gian tham gia dự thi từ 0h00 ngày 11/11/2013 đến hết 23h59' ngày 22/12/2013. Thí sinh truy cập vào Website tổ chức cuộc thi tại địa chỉ www.xedapdienantoan.com đăng ký thông tin cá nhân theo mẫu có sẵn và tham gia cuộc thi.


 

Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh về việc hướng dẫn tham gia cuộc thi "An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện" năm 2013, Phòng GD&ĐT huyện đã có công văn chỉ đạo các trường THCS trên địa bàn huyện thành lập Ban tổ chức, xây dựng kế hoạch triển khai cuộc thi "An toàn cùng xe đạp điện, xe máy điện" năm 2013 đến toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường, hướng dẫn các em đăng ký thông tin cá nhân và tham gia các nội dung thi trên website: www.xedapdienantoan.com.

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện, đặc biệt là các em học sinh góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tuyên truyền văn hóa giao thông đối với người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện, phòng tránh tai nạn giao thông góp phần giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Đây là cuộc thi dành cho công dân Việt Nam, trong đó tập trung vào học sinh các trường THCS và THPT trên toàn quốc. Học sinh có thể tham gia thi dưới 2 hình thức: Thi trắc nghiệm và thi ảnh.

Thời gian tham gia dự thi từ 0h00 ngày 11/11/2013 đến hết 23h59' ngày 22/12/2013. Thí sinh truy cập vào Website tổ chức cuộc thi tại địa chỉ www.xedapdienantoan.com đăng ký thông tin cá nhân theo mẫu có sẵn tham gia cuộc thi.

Mỗi tuần, phần thi trắc nghiệm bao gồm 5 câu hỏi. Thí sinh tham gia dự thi trực tuyến. Hàng tuần Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho các thí sinh trả lời đúng và nhanh nhất các câu hỏi trắc nghiệm.

Về thi ảnh, yêu cầu ảnh dự thi phải phản ánh được những hành vi đẹp, an toàn, có văn hóa cần biểu dương và những hành vi không đẹp, mất an toàn, thiếu văn hóa cần phê phán của người điều khiển xe đạp điện, xe máy điện khi tham gia giao thông. Ảnh dự thi được gửi kèm các thông tin của người dự thi: họ tên, trường, lớp, địa chỉ, số điện thoại, email, thông tin về bức ảnh.

Giải thưởng dành cho cá nhân được trao liên tục trong 6 tuần lễ, bắt đầu từ ngày 11/11. Mỗi tuần thí sinh tham dự cuộc thi sẽ có cơ hội nhận được: một giải nhất, chiếc xe đạp điện HKbike trị giá 11,5 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng tiền mặt; 3 giải ba, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng; 45 giải khuyến khích, mỗi giải là một chiếc mũ bảo hiểm chính hãng của HKbike trị giá 200.000 đồng. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao giải dành cho tác phẩm được độc giả bình chọn nhiều nhất trị giá 2 triệu đồng và 2 giải dành cho phần thi trắc nhiệm, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

Đặc biệt, để khuyến khích các em học sinh tham gia dự thi, ban tổ chức còn trao 2 giải thưởng tập thể cho trường, lớp bao gồm: nhà trường tham gia cuộc thi tích cực nhất: 10 triệu đồng và bằng khen của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; lớp học tham gia cuộc thi tích cực nhất: 5 triệu đồng.

                                     Thu Phương



Các thông tin khác:
Tin mới nhất