TƯNG BỪNG “NGÀY HỘI VĂN HOÁ ĐỌC” TẠI TRƯỜNG THCS NGUYỄN ĐỨC CẢNH


 

          Đã từ lâu, sách là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Sách là kho tang lưu trữ khối kiến thức khổng lồ của nhân loại được tích lũy qua mấy ngàn năm. Sách là chiếc chìa khóa vàng mở cửa tòa lâu đài tráng lệ chứa vô vàn điều kì diệu. Nhận định về giá trị to lớn của sách một  nhà văn đã nói "sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người". Có thể nói, sách là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh; sách còn là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi  buồn vui sâu kín của mỗi con người. Và từ lâu, đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội. 

          Thực hiện chỉ thị nhiệm vụ năm học 2012-2013 của sở GD-ĐT Quảng Ninh  và phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Triều, sáng ngày 29/12/2012, trường THCS Nguyễn Đức Cảnh long trọng tổ chức “Ngày hội văn hóa đọc”  năm học 2012-2013. Với mục đích: Tuyên truyền, hưởng ứng ngày hội đọc sách trên toàn thế giới , nhằm tôn vinh giá trị của sách và “văn hóa đọc” Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường. Góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập. Tạo ra một không gian, không khí trí tuệ và bổ ích từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường....

         Đến dự với Ngày hội đọc sách có các đồng chí đại diện cho Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Đông Triều, các đoàn thể và các cơ quan đóng trên địa bàn cùng  toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, đại diện các bậc phụ huynh và  hơn 600 học sinh trong nhà trường cùng  có mặt đông đủ .

       Trong ngày hội, các vị đại biểu cùng thầy và trò nhà trường đã có những giây phút bổ ích, lí thú,  được nghe giới thiệu về hoạt động của thư viện nhà trường, được xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc nhất… nhưng sôi động nhất phải kể đến phần trình diễn  tiểu phẩm "Dế Mèn phiêu lưu kí"  được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Tô Hoài trong SGK Ngữ văn lớp 6 của các em học sinh lớp 6A.

       Cũng trong ngày hội đọc toàn thể cán bộ giáo viên , nhân viên nhà trường các em học sinh được lắng nghe ý kiến chỉ đạo của cô Lê Thu Trà – Phó phòng Giáo dục Đào tạo Huyện Đông Triều, những lời khuyên bổ ích, lí thú về vai trò và ý nghĩa của việc đọc sách trong việc tìm hiểu nâng cao kiến thức.

Đ/C: Lê Thu Trà- Phó trưởng phòng giáo dục phát biểu tại ngày hội

       Ngoài ra, các em học sinh còn được tham chương trình giao lưu  “Sách – Ngọn đèn sáng bất diệt của tri thức” thật sôi nổi và hào hứng. Đặc biệt và thú vị nhất là được tham quan các gian trưng bày sách  của 4 khối lớp – công trình của tập thể các thầy cô giáo và các em học sinh chào mừng “Ngày hội văn hóa  đọc”.  

     Gian sách trưng bày của khối 8

       Sau bài phát biểu của cô hiệu trưởng  Trần Thị Thắm cùng  lời kêu gọi phong trào đọc sách và trong phong trào ủng hộ sách cho thư viện nhà trường với mục tiêu “Ủng hộ một cuốn sách để đọc ngàn cuốn sách” các thầy cô giáo và các em học sinh đã ủng hộ được gần 300 cuốn sách các loại có giá trị và hàng trăm đầu sách của thư viện trường được trưng bày thật đẹp mắt để các vị đại biểu, các em học sinh tham quan, chọn lựa và đọc.

Cô trần Thị Thắm phát động phong trào đọc sách và quyên góp sách

        Ngày Hội văn hóa đọc của trường THCS Nguyễn Đức Cảnh được tổ chức đã tạo thêm luồng sinh khí mới trong hoạt động của thư viện nhà trường đồng thời góp phần thực hiện đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2012-2013.  Chắc chắn với nhận thức đúng đắn, các biện pháp thực hiện linh hoạt văn hóa đọc sẽ trở thành một nét đẹp tạo nên môi trường giáo dục thân thiện ở trong nhà trường.

 

 

                                                                                 CTV: Thu Hằng



Các thông tin khác:
Tin mới nhất