Trường THCS Nguyễn Du tổ chức hội nghị chuyên đề cấp trường

Trong không khí phấn khởi thi đua chào mừng 35 năm - Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng ngày 08/11/2017, trường THCS Nguyễn Du đã tổ chức hội nghị chuyên đề "Vận dụng phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực trong dạy học theo chủ đề nhằm nâng cao năng lực tự học của học sinh"


         Đến dự Hội nghị chuyên đề có đồng chí Vũ Thị Hồng Hà, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai- chuyên viên phòng GD&ĐT Thị xã Đông Triều; các  đồng chí đại diện Ban giám hiệu,  giáo viên giảng dạy bộ môn Lịch sử, Địa lý của các trường THCS: Nguyễn Đức Cảnh, Lê Hồng Phong, Đức Chính, Hưng Đạo, Xuân Sơn và toàn thể cán bộ giáo viên trường THCS Nguyễn Du.

  Các đồng chí Chuyên viên phòng GD&ĐT thị xã Đông Triều cùng các đồng chí đại diện BGH  trường THCS Nguyễn Đức Cảnh và các trường THCS Cụm II chúc mừng hội nghị

 

         Hội nghị đã được nghe báo cáo đề dẫn của đồng chí Vương Quốc Đảm - Phó Hiệu trưởng THCS Nguyễn Du và đồng chí Chu Thị Lan Phương -  Tổ trưởng Chuyên môn tổ Tự nhiên về công tác triển khai và thực hiện "xây dựng kế hoạch giáo dục theo hướng chủ động, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng, từng bước đưa các chủ đề dạy học theo định hướng giáo dục STEM phù hợp với đặc điểm và điều kiện của nhà trường "tại tổ chuyên môn. Các báo cáo đã trình bày rõ quá trình  xây dựng kế hoạch và triển khai, thực hiện chủ đề dạy học trong năm học 2017 - 2018, kết quả đạt được và các giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy học trong nhà trường.

 

Đồng chí Vương Quốc Đảm - Phó Hiệu trưởng trình bày báo cáo đề dẫn

 

Đ/c Chu Thị Lan Phương - TTCM  báo cáo công tác triển khai và thực hiện tại tổ chuyên môn

 

         Sau các báo cáo chuyên đề là tiết dạy minh họa môn Lịch sử và môn Địa lý của cô giáo Bùi Thị Hương và cô giáo Nguyễn Thị Bích Ngọc. Các tiết dạy minh họa đều vận dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực trong dạy học theo  chủ đề nhằm nâng cao năng lực tự học của học sinh; phát triển cho các em những kĩ năng cần thiết để hình thành nhân cách, phẩm chất năng lực cho học sinh như: kỹ năng quan sát, kỹ năng thu nhận, xử lý thông tin, kỹ năng phân tích; kỹ năng thực hành, kỹ năng  thuyết trình...

 

Một số hình ảnh  trong tiết dạy thực nghiệm của cô giáo Bùi Thị Hương - Chuyên đề Lịch sử 8: "Các nước tư bản Âu Mỹ giữa hai cuộc chiến tranh thế giới (1918-1939)"

 

 

Tiết học minh hoạ môn Địa lý 8: Chủ đề " Đông Nam Á - Đất liền và hải đảo" do cô giáo Nguyễn Thị Bích Ngọc thực hiện

 

        Rút kinh nghiệm sau giờ dạy, các đại biểu, các Tổ Chuyên môn,  đã phân tích sâu các ưu điểm cũng như những hạn chế, tồn tại để kết luận thành các bài kinh nghiệm chung cho giáo viên toàn trường.

        Hội nghị chuyên đề "Vận dụng phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực trong dạy học theo chủ đề nhằm nâng cao năng lực tự học của học sinh" của trường THCS Nguyễn Du  đã thành công tốt đẹp. Đây là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam.

                                                                            CTV: Nguyễn Hương Giang

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất