Trường THCS Nguyễn Du phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 và ra mắt các Câu lạc bộ trong nhà trường

Trong tiết trời se lạnh của mùa thu, cổng trường THCS Nguyễn Du hôm nay rộn ràng hơn hẳn mọi ngày. Trước cổng trường là cờ hoa, băng rôn với nội dung: " Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời- Học tập để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân". Đây là hoạt động được nhà trường tổ chức hằng năm nhằm nâng cao nhận thức của giáo viên và học sinh về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập.


          "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" được tổ chức tại nhà trường vào sáng ngày 2/10/2017 với sự tham gia của toàn thể các thầy cô giáo và 473 em học sinh nhà trường. Cô giáo Trần Thị Ánh Tuyết- bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường đã phát động chương trình hoạt động cụ thể: Tổ chức các phong trào như: Thi đua dành nhiều hoa điểm tốt, ngày học tốt, thi trang trí lớp học sạch – đẹp- thân thiện, trang trí góc đọc sách thư viện thân thiện, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ; Tổ chức giới thiệu sách hay trong tuần góp phần phát triển văn hóa đọc; Kết hợp với giáo viên tin hướng dẫn học sinh sử dụng CNTT, hướng dẫn các kỹ năng tìm kiếm tài liệu, khai thác và sử dụng thông tin trên Internet một cách hữu ích, an toàn để lấy nguồn tài liệu học tập; cách tra cứu tài liệu, đưa nội dung tài liệu lên mạng,… và tra tìm danh mục sách Thư viện trên trang website của trường; Tổ chức ra mắt các câu lạc bộ trong nhà trường.

 

Lễ phát động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2017

 

Cô giáo Trần Thị Ánh Tuyết- phát động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời

 

          Ngay trong lễ khai mạc, học sinh lớp 8C1 đã tiếp tục chương trình " Mỗi tuần 1 cuốn sách hay" với cuốn sách mang tựa đề " Tôi tài giỏi, Bạn cũng thế" cuốn sách đã trở thành cẩm nang cho các em học sinh nhà trường. Đồng thời 5 CLB của nhà trường chính thức ra mắt với phần giới thiệu vô cùng hấp dẫn, sôi động. Đó là: CLB STEM, CLB thể dục thể thao, CLB Học thuật, CLB tiếng Anh, CLB những người yêu sách. Nhà trường hy vọng thông qua các CLB sẽ tạo cho các em học sinh một sân chơi giải trí lành mạnh; Giúp các em bắt đầu định hướng nghề nghiệp, phát hiện và bồi dưỡng những cá nhân có năng khiếu giúp các em tự nhận ra giá trị của bản thân, tự trau dồi để phát triển một cách toàn diện.

 

Em Nguyễn Hoàng Yến - lớp 8C3 giới thiệu cuốn sách hay trong tuần

 

 

Các Câu lạc bộ ra mắt với phần giới thiệu ấn tượng

 

          Em Nguyễn Thị Thu Trà- HS lớp 6A2 hào hứng phát biểu: "Chúng em rất vui khi mới vào lớp 6 đã có cơ hội gia nhập các CLB mình yêu thích. Nhìn ngắm các poster quảng cáo của các CLB mới hấp dẫn làm sao. Em và các bạn sẽ nhanh tay đăng kí để trở thành thành viên của CLB nào đó."

 

 CTV: Nguyễn Liên


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất