Trường Tiểu học Tân Việt tổ chức chuyên đề "Đổi mới phương pháp dạy học phát huy tính tích cực của học sinh trong môn Toán lớp 1"

Đổi mới phương pháp trong dạy học là một trong những ưu tiên hàng đầu trong giáo dục hiện nay bởi phương pháp dạy học là cách để học sinh tiếp cận kiến thức một cách khoa học, đúng đắn nhất. Ngày 13 tháng 3 Trường Tiểu học Tân Việt tổ chức chuyên đề "Đổi mới phương pháp dạy học phát huy tính tích cực của học sinh trong môn Toán lớp 1"


        Lớp 1 là lớp đầu tiên của bậc tiểu học đóng vai trò hết sức quan trọng. Do đó việc đổi mới phương pháp trong dạy học là việc làm cần thiết hiện nay. Trong đó, môn Toán được xem là môn học công cụ, kích thích tư duy, khả năng sáng tạo nhưng lại là môn học khô khan nhất. Vậy làm cách nào để học sinh tiếp cận với nền toán học, phương pháp học tiên tiến của các nước trong khu vực và trên thế giới. Muốn làm việc đó tất nhiên chúng ta cần phải đổi mới phương pháp trong việc dạy học môn toán ở bậc tiểu học.

       Chuyên đề " Đổi mới phương pháp dạy học phát huy tính tích cực của học sinh trong môn Toán lớp 1" do cô Vũ Thị Hảo- giáo viên chủ nhiệm lớp 1B lên tiết dạy minh họa.  Đến dự chuyên đề có Ban giám hiệu và các giáo viên trong nhà trường.

Cô Vũ Thị Hảo- GVCN lớp 1B thể hiện tiết dạy minh họa

 

BGH và toàn thể giáo viên trong trường dự chuyên đề

 

      Tiết dạy đã đem lại hiệu quả thiết thực, tạo hứng thú cho học sinh, hình thành và rèn luyện cho học sinh kĩ năng đặt tính, tính nhẩm, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong học tập cũng như kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tế. Với  việc sử dụng CNTT trong tiết dạy, giáo viên đã làm cho bài giảng  trở nên sinh động hơn và hấp dẫn thu hút học sinh.

Học sinh sử dụng bộ đồ dùng Toán học

 

 

Học sinh báo cáo bài làm

 

Học sinh làm trọng tài trong trò chơi "Ong về tổ"

 

       Cuối tiết dạy mọi giáo viên đều được nghe chia sẻ và góp ý từ nhiều thành viên để cùng học hỏi và trau dồi nghiệp vụ. Các ý kiến thảo luận đều nhận thấy tiết dạy của tổ đã đi đúng hướng chỉ đạo. 

Thầy Vương Văn Dần- Phó bí thư, Phó hiệu trưởng nhà trường chủ trì rút kinh nghiệm sau giờ dạy.

 

Cô Vũ Thị Hảo- GVCN lớp 1B trình bày ý tưởng tiết dạy

 

Cô Bùi Thị Huyền- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

 

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân- Tổ trưởng tổ 1-2-3 phát biểu

 

         Chuyên đề đã thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao chất lượng dạy học nói riêng và chất lượng giáo dục của trường tiểu học Tân Việt nói chung. 

                                                                    CTV: Nguyễn Thanh Tâm

 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất