Chuyên đề: Tổ chức các giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm

Thực hiện kế hoạch năm học 2017- 2018 và tiếp tục phát huy những việc đã làm được trong năm học trước, sáng ngày 21 tháng 10 năm 2017 trường MN Bình Minh tổ chức chuyên đề: Tổ chức các giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm qua 4 hoạt động : Tạo hình, Làm quen với Toán, Làm quen với Văn học và nhận biết.


        Mục tiêu giáo dục hiện nay là phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của trẻ trên cơ sở khai thác triệt để các đặc điểm tâm sinh lí của trẻ, trong những năm qua trường MN Bình Minh thực hiện đổi mới hình thức và phương pháp Giáo dục Mầm non đã đem lại kết quả đáng khích lệ nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

        Phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đã tạo cơ hội cho trẻ được tìm tòi phát huy năng lực sẵn có của mình, trẻ được chủ động, sáng tạo, tích cực hoạt động; tự chiếm lĩnh kiến thức, kinh nghiệm, GV căn cứ vào khả năng của trẻ để đáp ứng, từ đó phát triển tư duy, nhân cách trẻ một cách hoài hòa.Từ đó, trẻ mạnh dạn, tự tin, tích cực, chủ động, tư duy, sáng tạo, thích thú tìm tòi, khám phá trong quá trình tham gia các hoạt động giáo dục ở trường, ở lớp.

        Ta có thể dễ dàng nhận thấy qua hoạt động tạo hình trẻ đã được thỏa sức thể hiện trí tưởng tượng sáng tạo và tình cảm, cảm xúc của mình để thực tạo ra nhiều sản phẩm khác nhau. Trẻ được thả hồn làm các họa sĩ với nhiều các tư thế khác nhau mà trẻ cảm thấy thoải mái.  Qua hoạt động giúp trẻ phát triển các kỹ năng vận động tinh, cải thiện sự phối hợp giữa tay và mắt, không bị gò bó áp đặt một hình thức nào để có thể tạo ra sản phẩm.

        Qua một ngày làm việc nghiêm túc, nhà trường đã tổ chức cho 100 % giáo viên được, bồi dưỡngcùng trao đổi , học tập rút kinh nghiệm trong công tác giảng dạy để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học./.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA CHUYÊN ĐỀ

Cô Nguyễn Thị Hoàn - Phó  Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn triển khai nội dung chuyên đề

 

Hoạt động giáo dục: Đếm đến 6, nhận biết nhóm có 6 đối tượng, nhận biết số 6

 của cô Nguyễn Thị Huế

 

Hoạt động dạy thơ: Lấy tăm cho bà của cô Đỗ Thị Thanh

 

Hoạt động: Tạo hình ngôi nhà của cô Hoàng Thị Hồng

 

Hoạt động nhận biết: Quả cam của cô Trần Thị Như Quỳnh

 

                                                                                                 CTV  Hương Lý

          


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Tin mới nhất