Đào Vũ Ngọc Huyền - trường THCS Mạo Khê II Nhất cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn cấp tỉnh

Năm học 2015 -2016, khi Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động cuộc thi "Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh THCS", em Đào Vũ Ngọc Huyền cùng với các bạn ở trường đã tích cực tham gia và tại Cuộc thi này em đã vinh dự giành giải Nhất.


           

Ngọc Huyền cùng áng tem thư

         Ngọc Huyền sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Thừa hưởng dòng máu tri thức cùng với sự nỗ lực quyết tâm tự học, Ngọc Huyền luôn tự ý thức trong việc học bằng cả niềm say mê của mình. Đặc biệt hơn nữa Ngọc Huyền rất yêu thích các môn học xã hội. Năm 2015, Ngọc Huyền đã "rinh" về 2 giải Quốc gia: giải Nhì cấp Quốc gia cuộc thi "Em yêu lịch sử Việt Nam", giải Khuyến khích Quốc gia cuộc thi "Áng tem thư kể chuyện Bác Hồ". Và mới đây nhất, khi nhà trường phát động cuộc thi "Vận dụng kiến thức liên môn", Ngọc Huyền đã chọn ngay cho mình chủ đề Lịch sử  "Giới thiệu lịch sử địa phương - Quần thể di tích nhà Trần". Em làm bài thi rất say sưa, mời các bạn ở lớp cùng tham gia trải nghiệm  đền An Sinh và chùa Ngọa Vân để tìm kiếm tư liệu. Ngoài ra, Ngọc Huyền còn vận dụng kiến thức các môn học Ngữ văn, Giáo dục công dân, Địa lý... để làm bài dự thi và tổ chức Câu lạc bộ "Em yêu lịch sử địa phương" ngay tại lớp cho các bạn tham gia chơi trò chơi, đố ô chữ Lịch sử.

         

Ngọc Huyền cùng các bạn hưởng ứng nụ cười Hạ Long

        Ngọc Huyền chia sẻ: Em chọn tình huống trên để giải quyết 3 vấn đề thực tiễn sau: Thứ nhất là giúp cho bản thân mình có hiểu biết sâu rộng về lịch sử địa phương, về quần thể di tích nhà Trần ở Đông Triều. Đây là một triều đại phong kiến hùng mạnh nhất trong lịch sử Việt Nam. Thứ hai là em mong muốn dưỡng thái độ tình cảm về nơi mình sinh ra, học tập và trưởng thành. Thứ ba là góp phần quảng bá di sản văn hóa quê hương cho đông đảo bạn bè cả nước và quốc tế.

       Quả không phụ lòng mong mỏi của thầy cô bạn bè và gia đình, sản phẩm của Ngọc Huyền đã xuất sắc đạt giải Nhất cấp Tỉnh và sản phẩm ấy được tiếp tục dự thi cấp Quốc gia. Chúng ta cùng hy vọng Đào Vũ Ngọc Huyền bằng niềm say mê bộ môn lịch sử và tình yêu quê hương sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

 

                                                      Thủy Anh

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Tin mới nhất