Cô học trò đạt giải Khuyến khích Quốc gia cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 44 – niềm tự hào của trường THCS Mạo Khê II.

"Trong cuộc sống có lẽ ai cũng cần có cho mình một tấm gương giống như một điểm tựa để cố gắng, nỗ lực phấn đâu và vươn lên. Với em, tấm gương đó chính là Nick Vuijcic – một con người có nghị lực phi thường". Đó là chia sẻ của em Trương Thị Thanh Tâm – học sinh lớp 8C2, trường THCS Mạo Khê II. Bạn vừa vinh dự đạt giải Khuyến khích trong cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 44.


         

       Cô trò nhỏ Trương Thị Thanh Tâm

        Ấn tượng đầu tiên của tôi về Tâm là một bạn gái dễ thương, học giỏi và vô cùng tự tin. Tâm luôn hòa đồng với bạn bè, đoàn kết và giúp đỡ các bạn trong lớp. Càng tiếp xúc với cô học trò nhỏ, tôi thấy ở Tâm toát ra vẻ thông minh, nhanh nhẹn và đặc biệt là sự mệt mài, chăm chỉ. Trong suốt 8 năm học vừa qua, Tâm đã đạt nhiều thành tích trong học tập và luôn đứng đầu lớp. Tâm không những là niềm tự hào của thầy cô, bố mẹ mà còn là tấm gương sáng cho các bạn noi theo.

          Mới đây, niềm vui vỡ òa khi em Trương Thị Thanh Tâm – học sinh lớp 8C2 trường THCS Mạo Khê II đạt giải Khuyến khích tại cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 44. Với chủ đề: "Hãy viết một bức thư nói về thế giới bạn muốn lớn lên trong đó", Tâm đã viết thư gửi cho Nick Vuijcic để nói lên ước muốn của mình về một thế giới tràn đầy tình yêu thương. Bức thư  có đoạn: " Nếu như trong những lúc khó khăn, tất cả mọi người bày tỏ sự yêu thương của mình, lòng nhân ái hay chỉ đơn giản là một câu nói " Hãy mạnh mẽ lên", "Có tôi ở đây, mọi chuyện sẽ không sao" thì chắc chắn sự khó khăn, cực khổ sẽ vơi đi phần nào…"

          Quả thực khi biết được thế giới mà em Trương Thị Thanh Tâm muốn được lớn lên, tôi đã thấy ước muốn ấy thật cao cả. Tâm không mơ ước cuộc sống cho bản thân mà là cho toàn nhân loại - một thế giới tràn đầy tình yêu thương. Khi được vì sao em lại viết thư cho Nick Vuijcic và tại sao lại chọn ước muốn như vậy, Tâm đã chia sẻ: "Khi được cô giáo phổ biến và hướng dẫn về chủ đề của Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 44, em đã cảm thấy thú vị và muốn viết ngay. Em thấy chủ đề của cuộc thi năm nay rất hay vì mỗi đứa trẻ đang được lớn lên trong thế giới này đều mong muốn được sống trong thế giới mà mình mơ ước. Thế giới mà em muốn lớn lên chính là "Một thế giới tràn ngập tình yêu thương"

          Được biết, em Trương Thị Thanh Tâm đã viết bức thư chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Sau khi trình bày ý tưởng với cô giáo và được cô động viên khuyến khích, Tâm đã quyết định viết cho người nghị lực nhất - Nick Vujicic. Tuy chỉ được biết anh trên ti vi, báo chí, thế nhưng Tâm đã rất khâm phục trước sự kiên trì và nghị lực và niềm tin của anh vào cuộc sống. Anh không chỉ sống với phần thân thể không hoàn thiện như biết bao người khác mà chính anh đã truyền niềm tin, sự nghị lực của bản thân mình tới biết bao nhiêu người trên thế giới này. Theo Tâm, thế giới chúng ta đang sống, quan trọng nhất chính là tình yêu thương và sự nhân ái. Nó giúp con người sát lại gần nhau hơn, cảm thông và đồng cảm với nhau hơn.

          Sau khi nhận được giải Khuyến khích của cuộc thi, Tâm đã rất vui mừng và xúc động. Người đầu tiên bạn muốn báo tin mừng chính là cô giáo chủ nhiệm của lớp. Bạn chia sẻ: "Quả thực em phải cảm ơn cô Bùi Thị Thủy rất nhiều. Cô đã là người giúp em hoàn thành bức thư đầy ý nghĩa này. Chủ đề của cuộc thi năm nay là một cơ hội để chúng em - thế hệ trẻ được nói lên mơ ước về một thế giới mà mình muốn lớn lên."

          Ở lớp, Tâm học đều tất cả các môn và là một lớp phó học tập gương mẫu. Đặc biệt, Tâm thích  học môn Văn và môn Tiếng Anh. Bạn đã đạt được rất nhiều thành tích trong môn tiếng Anh với khả năng nói tiếng Anh tốt. Bạn còn tham gia nhiệt tình các hoạt động tập thể và công tác Đội. Giải Khuyến khích cuộc thi Viết thư quốc tế lần thứ 44 là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng và nỗ lực của cô học trò nhỏ. Chúng ta cùng chúc cho Trương Thị Thanh Tâm sẽ càng bay cao, bay xa hơn nữa với ước mơ của mình.

                                                                                                                                                                                                               Thủy Anh


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Tin mới nhất