“ Bố mẹ ơi, con muốn là người Việt Nam, con muốn sống ở Việt Nam…”

…Mình vẫn nhớ như in những lời đã nói với bố mẹ cách đây 8 năm khi đang sinh sống trên nước bạn Cộng hòa Liên bang Nga. Bố mẹ mình đi lao động xuất khẩu và mình được sinh ra trên đất nước Nga xa xôi. Tuy là một đứa trẻ nhưng mình khao khát được nghe trực tiếp lời ru của bà, được nghe bà kể chuyện ngày xửa ngày xưa ...


... truyện Lạc Long Quân và Âu Cơ đẻ ra bọc trăm trứng, truyện Hai Bà Trưng cưỡi voi đánh giặc…điều mà mình chỉ được nghe qua băng cat-xet mà bà gửi sang từ quê hương Việt Nam…và thật may mắn bố mẹ mình đã quyết định trở về quê hương Việt Nam yêu dấu.

Nguyễn Thanh Thảo-Học sinh lớp 8D trường THCS Bình Khê

Đến trường, mình  được thầy cô giảng cho nghe những bài học Lịch sử giúp mình thêm yêu đất nước, con người Việt Nam. Mình rất vui mừng khi Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động cuộc thi "Em yêu lịch sử Việt Nam". Được sự hướng dẫn, giúp đỡ nhiệt tình của thầy Trịnh Quang Hưng và thầy Nguyễn Văn Đoàn mình đã hoàn thành bài thi này. Mình hi vọng rằng qua cuộc thi này sẽ có nhiều bạn hiểu, tự hào và thêm yêu Lịch sử nước ta…"

Đây chính là lời tâm sự của bạn Nguyễn Thanh Thảo – học sinh lớp 8D trường THCS Bình Khê, người đã Giải Nhất cấp Tỉnh khối THCS cuộc thi "Em yêu Lịch sử Việt Nam" tỉnh Quảng Ninh năm 2015.

 Là một cô học trò sinh ra và lớn lên ở nước bạn Liên bang Nga xa xôi, nói về sự say mê học tập của mình, Thảo chia sẻ: "Môn Lịch sử không chỉ cho mình kiến thức, sự hiểu biết về nguồn gốc, văn hoá, quá trình phát triển của nước Việt Nam và các nước khác, mà môn Lịch sử còn giúp mình học làm người, học tình yêu quê hương và niềm tự hào dân tộc".

          Không chỉ say mê môn Lịch sử, Thảo còn học giỏi đều tất cả các môn học, Học kì I vừa qua bạn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Khi được hỏi về bí quyết thành công, Thảo chia sẻ: "Trước khi lên lớp, mình học bài cũ và đọc trước bài mới. Trong giờ học, mình luôn chú ý nghe giảng, chỗ nào không hiểu, mình hỏi thầy cô ngay". Khi hỏi về ước mơ của mình, Thảo mỉm cười tự tin rạng rỡ: "mình muốn sau này trở thành cô giáo dạy môn Lịch sử để mang những hiểu biết về truyền thống, lịch sử hào hùng của dân tộc về với các em học sinh". Hi vọng rằng ước mơ của Thảo sẽ trở thành hiện thực.

                                                                                                         Quang Hưng


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Tin mới nhất