Cậu bé yêu toán và đam mê tin học

Nguyễn Hoàng Tùng, học sinh lớp 5E3, trường Tiểu học Vĩnh Khê, thị xã Đông Triều-Quảng Ninh, đoạt Huy chương Vàng cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Toán học trẻ Việt Nam ( MYTS) năm 2017


 Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, từ nhỏ, Tùng đã được bố mẹ quan tâm, định hướng trong học tập. Được thừa hưởng niềm say mê nghiên cứu khoa học từ bố mẹ và được tiếp cận với tin học từ sớm, lên Tùng luôn có kế hoạch học tập rất rõ ràng, chi tiết cho các môn học . Ngoài cập nhật và trau dồi các kiến trên lớp, em còn tự tìm những đề thi của các năm học trước để luyện tập. Ngoài ra, cậu bé còn chú trọng rèn luyện kỹ năng qua các bài tập thực hành có tính chuyên sâu và độ khó cao hơn, thời gian rảnh rỗi ở nhà, em thường lên internet khai thác thông tin để bổ sung những kiến thức còn thiếu.

Nhờ tố chất thông minh, ham học hỏi chịu khó nên Tùng học đều tất cả các môn, và không chỉ có biết học Tùng còn rất thích luyện tập các môn thể thao như cờ vua, bơi, cầu lông... Khi có các sân chơi trên internet như Olympic Tiếng Anh,  giải Toán tiếng Việt, giải Toán tiếng Anh…các Hội thi  Tin học trẻ, Rung chuông Vàng, Giao lưu Tiếng Anh học sinh Tiểu học…nhà trường đã tổ chức cho học sinh làm quen với các sân chơi và Hội thi, với niềm đam mê có sẵn, Tùng nhờ cô giáo và bố hướng dẫn, kèm cặp thêm để tham gia. Nhận thấy rõ tố chất và khả năng  học tập của Tùng về môn toán và tin học, đó có thể là định hướng cho tương lai của Tùng nên gia đình đã tạo mọi điều kiện để Tùng được học tập trong môi trường tốt nhất.

Nguyễn Hoàng Tùng giành Huy chương Vàng cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Toán học trẻ Việt Nam ( MYTS) năm 2017

Niềm say mê tin học yêu toán đã tạo ra động lực cho em trong học tập, khởi nguồn cho bảng thành tích của Tùng trong năm học 2015- 2016 em đã đạt được Giải Nhất Tin học trẻ thị xã Đông Triều; Giải KK Tin học trẻ tỉnh Quảng Ninh; Huy chương Bạc cuộc thi giải Toán tiếng Anh qua mạng Internet cấp quốc gia; Giải Nhì nội dung Bơi tự do lứa tuổi 13-14, thị xã Đông Triều; được tặng Giấy khen của chủ tịch UBND thị xã Đông Triều. Đến thời điểm này của năm học 2016- 2017 thành tích học tập của Em đã đạt được là Giải Nhất cuộc thi Olympic Tiếng Anh qua mạng Internet (IOE) lớp 5 cấp tỉnh; Giải Nhất cuộc thi giải Toán tiếng Việt qua mạng internet lớp 5 cấp tỉnh; và mới đây nhất là giành Huy chương Vàng cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Toán học trẻ Việt Nam (MYTS) lần 2 năm 2017, do Hội toán học Việt Nam tổ chức.

Để chinh phục đỉnh cao các cuộc thi giải Toán tiếng Việt; Olympic Tiếng Anh trên internet cấp quốc gia; Tin học trẻ năm 2017, Tùng đã có kế hoạch học tập, ôn luyện chi tiết từ đầu năm học 2016-2017. Hy vọng rằng, nghị lực niềm say mê tin học yêu toán, cộng với tố chất thông minh, ham học hỏi chịu khó của mình, cậu bé  sẽ tiếp tục gặt hái thêm những thành công trong học tập và góp phần làm dày thêm bảng vàng thành tích học tập cho trường TH Vĩnh Khê, ngành GD&ĐT thị xã Đông Triều và tỉnh Quảng Ninh.

                                                                                                    Thanh Tuân-CV Phòng GD&ĐT


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Tin mới nhất