Trường Tiểu học Bình Dương tổ chức các hoạt động nhân dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2017)

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2017), trường Tiểu học Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống với tinh thần "Uống nước nhớ nguồn".

         Để giáo dục truyền thống lịch sử của dân tộc, nhà trường đã tổ chức cho các em học sinh tham gia quét dọn vệ sinh và dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ của xã Bình Dương.

 

 

   

         Bên cạnh đó, các em còn được các thầy cô giáo đưa đến thăm hỏi thầy giáo Nguyễn Thanh Phường- Nguyên là giáo viên của trường, thương binh hạng 3/4. Tại đây, các em được nghe thầy giáo nói chuyện về thời kỳ chiến tranh, bom đạn mà thầy đã chứng kiến, đã trải qua. Thông qua đó, các em có thêm hiểu biết, tự hào, biết ơn và có trách nhiệm hơn với quê hương, đất nước.

 

       

       Nhân dịp này, các đồng chí trong Ban giám hiệu và Ban chấp hành Công đoàn thay mặt tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã thăm hỏi, động viên, tặng quà các bác thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng là bố, mẹ đẻ của các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Qua nghe các câu chuyện kể của các bác về những năm tháng vào sinh ra tử, các đồng chí đã rất xúc động trước sự hy sinh to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc để đem lại hòa bình, độc lập tự do ngày hôm nay. Trong không khí gặp mặt, thăm hỏi ấm áp tình cảm của thế hệ trước và sau, các bác cũng đã đón nhận và cảm ơn những tình cảm chân thành mà tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã giành cho các bác.

      "Uống nước nhớ nguồn" là một trong những đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, đó là mạch nước ngầm tuôn chảy bền vững từ thế hệ này qua thế hệ khác mà chúng ta luôn phải có trách nhiệm giữ gìn và phát huy. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường kính chúc các bác thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng luôn khỏe mạnh, lạc quan, tiếp tục nêu cao tinh thần, tác phong Anh bộ đội Cụ Hồ để làm điểm tựa vững chắc, là tấm gương sáng cho thế hệ con cháu noi theo.

 

Thăm gia đình bác Lê Xuân Thực- Thương binh hạng 1/4A- Thôn Tràng Bảng 1- Xã Tràng An 

(Bố đẻ của đ/c Lê Thị Thùy- Văn thư của trường)

 

Thăm gia đình bác Nguyễn Binh Đoàn- Thương binh hạng 3/4-  Khu Yên Lâm 1- Phường Đức Chính

(Bố đẻ của đ/c Nguyễn Phương Huyền- Kế toán của trường)

 

Thăm gia đình bác Nguyễn Văn Dĩu- Thương binh hạng 3/4- Thôn An Biên- Xã Thủy An

(Bố đẻ của đ/c Nguyễn Thị Hiệp- Giáo viên của trường)

 

 Thăm gia đình bác Nguyễn Văn Vui- Người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học 

(Bố đẻ của đ/c Nguyễn Thị Hương- Giáo viên của trường)

 

Thăm gia đình đ/c Nguyễn Trung Kiên- Giáo viên của trường có bố là bệnh binh (đã mất)

                                                                                                           

                                                                                          Trung Kiên


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Tin mới nhất