Trường Mầm non Sao Mai tổ chức hoạt động tích hợp, lồng ghép giáo dục an toàn giao thông trong hoạt động vui chơi.

Thực hiện kế hoạch hoạt động chuyên môn của Nhà trường trong năm học 2018-2019. Trường Mầm non Sao Mai tổ chức hoạt động ngoại trời tích hợp, lồng ghép nội dung giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi.

          Bắt đầu từ những điều đơn giản nhất và cách dạy cho trẻ hữu hiệu nhất là phải kết hợp giữa "nói" và "hành động" thực tế. Các cô giáo của trường MN Sao Mai dạy trẻ về an toàn giao thông bằng trải nghiệm thực tế: Tổ chức cho trẻ tham gia giao thông trên đường, hướng dẫn bé đứng đợi đèn báo cho người đi bộ, đâu là đường dành cho các loại xe đi lại, đâu là dành cho người đi bộ, hướng dẫn bé quan sát các biển báo, đèn tín hiệu giao thông, theo chỉ dẫn của chú cảnh sát giao thông…Tập tham gia giao thông nhiều lần, nhắc nhở bé cẩn thận vì những hậu quả của việc bất cẩn hoặc không tuân thủ luật lệ giao thông khi băng ngang đường. Bên cạnh đó Nhà trường cũng treo nhiều pano, áp phích, khẩu hiệu liên quan đến an toàn giao thông trong thời gian thực hiện chủ đề. Vì vậy khi cha mẹ đưa các bé đến trường sẽ nhận biết được nội dung trọng tâm để cùng thực hiện với trẻ. Ngoài các trải nghiệm cùng bố mẹ khi tham gia giao thông, những bài học trên lớp dưới sự hướng dẫn của giáo viên cũng góp phần không nhỏ trong việc rèn luyện ý thức của trẻ.

Cô giáo hướng dẫn các bé thực hành tham gia giao thông đúng quy định.

 

 

 

 

 

 

 

         Thông qua các hoạt động hình thành, nâng cao  ý thức và kỹ năng hiểu về an toàn giao thông ngay từ nhỏ, cho trẻ một số thói quen tốt như ngồi ở ghế trẻ em trên xe ô tô, thắt dây an toàn. Lớn lên chút nữa không ra đường một mình mà phải có người lớn dắt, đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, không nghịch ngợm khi ngồi trong xe ô tô đang chạy v.v… như thế trẻ mới hiểu rõ, ghi nhớ và áp dụng để giữ an toàn cho mình khi đang ở trên đường hoặc khi băng qua đường. Ngoài ra, hiểu biết về vấn đề giao thông, bé sẽ tự tin khi ra ngoài đường và cẩn thận hơn, cách xử lý tình huống khi đi đường. Bên cạnh đó Tuyên truyền vận động các bậc phụ huynh và cộng đồng hiểu và nâng cao ý thức thực hiện luật giao thông.

        Trường Mầm Non Sao Mai đã triển khai nhiều nội dung giáo dục an toàn giao thông phù hợp với lứa tuổi mầm non. Các bé có môi trường hoạt động tốt, ở đó bé được vui chơi, khám phá, tìm hiểu, trải nghiệm. Mỗi ngày bé đến trường là một niềm vui được học tập, hoàn thiện cả về thể lực, trí lực và nhân cách.

                                                                                                                                                                                CTV : Tuyết Hồng 


No comments yet. Be the first.

Others:
Tin mới nhất