Hội nghị chuyên đề “Đổi mới phương pháp dạy học bộ môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục và cách thức tổ chức tiết sinh hoạt tập thể” trong trường tiểu học

Sáng ngày 26/01/2018, Phòng GD&ĐT thị xã tổ chức hội nghị chuyên đề về "Đổi mới phương pháp dạy học bộ môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục và cách thức tổ chức tiết sinh hoạt tập thể trong trường tiểu học".


Giáo dục tiểu học nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.             Trong đó các bộ môn Âm nhạc, Thể dục, Mỹ thuật và hoạt động giáo dục tập thể cũng đóng góp vai trò không nhỏ giúp các em phát triển toàn diện, phát huy khả năng sáng tạo và cảm xúc thẩm mĩ.

         Thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm học 2017- 2018, sáng ngày 26/01/2018, Phòng GD&ĐT thị xã tổ chức Hội nghị chuyên đề cấp thị xã về "Đổi mới phương pháp dạy học bộ môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục và cách thức tổ chức tiết sinh hoạt tập thể trong trường Tiểu học".

         Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hường - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã, và hơn 200 cán bộ quản lý và giáo viên các trường Tiểu học trên địa bàn.

         Hội nghị đã nghe "Báo cáo công tác chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học ở các bộ môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục và cách thức tổ chức tiết sinh hoạt tập thể" của đồng chí Dương Thúy Hằng - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Vĩnh Khê. Báo cáo đã nêu bật mục tiêu, tầm quan trọng của các bộ môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục và các tiết sinh hoạt tập thể trong việc giáo dục toàn diện học sinh Tiểu học. Báo cáo cũng đã chỉ ra được thực trạng dạy và học các bộ môn này trong nhà trường từ đó đề xuất một số biện pháp chỉ đạo mà trường Tiểu học Vĩnh Khê đã thực hiện để đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng dạy học các môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục và cách thức tổ chức các tiết sinh hoạt tập thể.

         Tiếp đó, hội nghị đã dự giờ 4 tiết dạy: Âm nhạc, Mỹ thuật theo phương pháp Đan Mạch, Thể dục và tiết Sinh hoạt tập thể theo chủ điểm: "Tết yêu thương" để làm minh họa rõ hơn cho báo cáo.

         Sau tiết dạy minh họa, các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên đã chia sẻ, trao đổi, thảo luận để làm sáng tỏ các quy trình và cách thức vận dụng các phương pháp dạy học tích cực để nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy.

         Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hường - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT thị xã đã ghi nhận những cố gắng nỗ lực của các nhà trường, của đội ngũ thầy cô giáo trong công tác đổi mới phương pháp dạy học, đồng chí đề nghị các nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, chú trọng đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng dạy học các bộ môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Thể dục và đặc biệt cần tổ chức có hiệu quả các tiết sinh hoạt tập thể để giáo dục toàn diện cho học sinh cả Đức, Trí, Thể, Mỹ, các kỹ năng sống, hoàn thiện nhân cách cho các em. 

 

Tiết  Mĩ Thuật của cô giáo Hà Thị Ngọc giáo viên trường Tiểu học Kim Đồng

 

Tiết  Âm Nhạc của cô giáo Nguyễn Thị Tuyết giáo viên trường Tiểu học Vĩnh Khê

 

Tiết Thể dục của cô giáo Nguyễn Thùy Dương giáo viên trường Tiểu học Mạo Khê A

 

Tiết sinh hoạt tập thể với chủ đề "Tết yêu thương" của cô giáo Phạm Thị Lê giáo viên trường Tiểu học Yên Thọ

 

Phương Thanh - CV Phòng GD&ĐT


No comments yet. Be the first.

Others:
Tin mới nhất