TẤM GƯƠNG SÁNG TRONG SỰ NGHIỆP TRỒNG NGƯỜI.

...có biết bao những người thầy không quản khó nhọc, hết mình vì đàn em thân yêu. Tôi muốn nói đến một người như thế, một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo như thế, đó chính là người đồng nghiệp của tôi, cô giáo Trần Thị Doan- Tổ trưởng tổ Toán- Lý- Tin trường THCS Nguyễn Đức Cảnh

      Từ những ngày đầu khi ngành giáo dục phát động phong trào thi đua  “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo"đến nay, đã có không ít tấm gương tiêu biểu trên khắp cả nước. Tất cả đều chung tay góp sức vào để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. Tất cả họ đều  là những người mang trên vai sứ mệnh trồng người mà toàn xã hội tin tưởng trao cho, những người thầy cô không quản khó nhọc, hết mình vì đàn em thân yêu. Tôi muốn nói đến một người như thế, một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo như thế, đó chính là người đồng nghiệp của tôi, cô giáo Trần Thị Doan- Tổ trưởng tổ Toán- Lý- Tin trường THCS Nguyễn Đức Cảnh

    Hai mươi tám năm gắn bó với nghề, đối với cô là hai mươi tám năm phấn đấu, rèn luyện toàn tâm cho sự nghiệp trồng người. một tổ trưởng chuyên môn, cô giáo Trần Thị Doan luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của nhà trường: Từ công tác quản lý điều hành tổ, công tác chuyên môn đến các hoạt động đoàn thể, cô luôn trăn trở tìm ra những đổi mới để thực hiện tốt mục tiêu giáo dục, do đó Tổ Toán- Lý- Tin của trường THCS Nguyễn Đức Cảnh  luôn là tổ tiên tiến xuất sắc, góp phấn đưa chất lượng giáo dục của nhà trường ngày một được nâng cao, thực sự là một địa chỉ để nhân dân địa phương hoàn toàn tin cậy, mến yêu.

   Mặc dù bận rộn với công tác quản lý tổ nhưng cô giáo Trần Thị Doan rất say mê chuyên môn. Sự nhiệt tình tâm huyết, tấm lòng vì học sinh thân yêu của cô thấm đượm trong từng lời giảng, tiết giảng. Những bài giảng Vật lý của cô không chỉ truyền cho các em học sinh  niềm say mê môn  học mà còn là những tư liệu quý với các đồng nghiệp trong việc bồi dưỡng chuyên môn. Trong từng tiết dạy, cô luôn tìm cách đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng các kỹ thuật dạy học cho phù hợp với đối tượng học sinh và phù hợp với từng kiểu bài để truyền đạt nội dung kiến thức một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Ngoài yêu cầu kiến thức cơ bản, kiến thức trọng tâm theo chuẩn kiến  thức, kỹ năng, cô còn mở rộng, tích hợp với kiến thức liên môn, liên hệ với cuộc sống  thực tế . Đặc biệt, trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, cô luôn trăn trở, tìm tòi phương pháp, tài liệu phù hợp với đối tượng học sinh để qua từng bài tập, các em không chỉ hình thành được kiến thức, kỹ năng thực hành cơ bản mà còn giúp các em có kỹ năng sống, biết liên hệ thực tế để trở thành những con người toàn diện

 

Sự hứng thú của bài giảng không chỉ do cách khai thác khoa học, do  sự hiểu biết rộng của cô mà còn bởi những trang giáo án điện tử. Mặc dù đã ở tuổi 50, song cô luôn là người đi đầu thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.  Xuất phát từ lòng yêu nghề, cô đã tự học, tự nghiên cứu việc ứng dụng công nghệ thông tin vào mỗi bài giảng, mỗi đơn vị kiến thức để mang đến cho học sinh những giờ học hay và hấp dẫn. Từ những thao tác sử dụng máy vi tính, máy chiếu đa năng đến cách thiết kế từng trang giao án, tất cả đều thể hiện sự sáng tạo và chiều sâu tri thức của một cô giáo tâm huyết với sự nghiệp trồng người.

Không chỉ vậy, cô Doan vẫn luôn dành thời gian để quan tâm đến đồng nghiệp, quan tâm đặc biệt đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cô luôn động viên kịp thời đến anh chị em, chia sẻ với gia đình đồng nghiệp những niềm vui, nỗi buồn, những bộn rộn trong cuộc sống. Cô quan tâm tới học sinh và tìm cách tháo gỡ, giúp đỡ các em khi gặp phải khó khăn, trắc trở. Có lẽ vì vậy mà tổ  Toán - Lý - Tin luôn tìm được tiếng nói đồng thuận trong mọi hoạt động, nhà trường thực sự trở thành một tổ ấm yêu thương của tất thảy thầy và trò.

Từng ngày, từng giờ, cô giáo Trần Thị Doan  vẫn tiếp tục sự nghiệp “ trồng người” với nhiều dự định mới,  hy vọng mới với tất cả  nhiệt huyết, tài năng giàu tình yêu thương của mình. Cô thực sự là tấm gương tiêu biểu trong phong trào  thực hiện cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo"./.

                                                                                      Lê Hồng Nhung

 

 

 

 



Tin mới nhất